Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng kiểm tra tiến độ thi công Dự án xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc

(MPI) – Sáng ngày 07/9/2023, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã đến kiểm tra tiến độ thi công Dự án xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc Hà Nội. Theo dự kiến Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) sẽ được khánh thành vào ngày 28/10/2023.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng kiểm tra tiến độ thi công Dự án xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Với tổng diện tích sàn làm việc gần 20 nghìn mét vuông, gồm 02 khối nhà làm việc và 01 khối nhà trung tâm hội nghị quốc tế, NIC Hòa Lạc là môi trường thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát huy hiệu quả vai trò của một trung tâm đi đầu, là một mắt xích quan trọng trong hệ thống các trung tâm đổi mới sáng tạo nhằm hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Cơ sở Hòa Lạc của NIC được xây dựng với quy mô hiện đại và trang thiết bị tiên tiến, có các không gian làm việc, nghiên cứu và phát triển và không gian kết nối, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động đổi mới sáng tạo, hội thảo, diễn đàn và sự giao lưu kết nối giữa các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và chuyên gia trong và ngoài nước, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và phát triển, chuyển giao công nghệ…

NIC Hòa Lạc được kỳ vọng sẽ trở thành một trung tâm hội tụ tài năng, phát huy tối đa thế mạnh của cộng đồng đổi mới sáng tạo và chắp cánh các dự án sáng tạo tiềm năng; thể hiện quyết tâm và chỉ đạo sát sao của Chính phủ trong việc hỗ trợ, phát triển hệ sinh thái, đưa Việt Nam trở thành điểm đến của đổi mới sáng tạo trong khu vực và thế giới.

Sau khi nghe báo cáo tiến độ xây dựng công trình, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng biểu dương, khích lệ nhà thầu và các công nhân đang nỗ lực hoàn thành các phần việc theo đúng tiến độ đề ra, đảm bảo yêu cầu về chất lượng. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, đây là công trình quan trọng vì vậy đề nghị các nhà thầu, đơn vị thi công tranh thủ thời tiết thuận lợi, huy động nhân lực, trang thiết bị, đẩy nhanh tiến độ thi công để bảo đảm tiến độ, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường dự án.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã tặng quà động viên nhà thầu và các công nhân đang thi công công trình với tinh thần quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt tiến độ đề ra./.

 

Minh Hậu

Bộ Kế hoạch và Đầu tư