Thứ hai, 00/00/2023
°

Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Điện Biên

Ngày 31/07/2024 - 14:17:00 | 3 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

1. Nội dung kiến nghị (số 16 tại văn bản số 499/BDN): Dự án Cải tạo, nâng cấp đoạn tuyến quy hoạch Quốc lộ 12D, tỉnh Điện Biên (quỹ phát triển Ả Rập Xê Út): Dự án được Thủ tướng Chính phủ Quyết định đề xuất dự án tại Quyết định số 277/QĐ-TTg ngày 22/03/2023; dự án được Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên phê duyệt Chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 145/NQ- HĐND ngày 14/07/2023 và đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo chính thức cho nhà tài trợ (Quỹ phát triển Ả Rập Xê Út (Quỹ SFD)) tại Công hàm số 387/BKHĐT-KTĐN ngày 15 tháng 01 năm 2024. Đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục quan tâm, phối hợp với nhà tài trợ (Quỹ phát triển Ả Rập Xê Út) hướng dẫn tỉnh triển khai các thủ tục tiếp theo.

Trả lời:

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có các công hàm số 8089/BKHĐT-KTĐN ngày 29/9/2023, số 387/BKHĐT-KTĐN ngày 15/01/2024 gửi Quỹ Phát triển Ả-rập Xê-út xem xét, bố trí vốn cho dự án “Cải tạo, nâng cấp đoạn tuyến quy hoạch Quốc lộ 12D, tỉnh Điện Biên”, đề nghị Quỹ sớm xem xét, có ý kiến về dự án để địa phương tiến hành các thủ tục tiếp theo. Tuy nhiên đến nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chưa nhận được phản hồi từ Quỹ về việc cử đoàn thẩm định Dự án.

Hiện nay, đối với nguồn vốn vay Quỹ Phát triển Ả-rập Xê-út có sự khác biệt liên quan đến thủ tục pháp lý, một số dự án vẫn chưa được cấp ý kiến pháp lý và chưa được triển khai từ năm 2019. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang phối hợp Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp và Quỹ Phát triển Ả-rập Xê-út giải quyết vướng mắc, khơi thông việc vận động nguồn vốn này.

2. Nội dung kiến nghị (số 17 tại văn bản số 499/BDN): Dự án cấp điện nông thôn đề xuất sử dụng vốn Koica - Hàn Quốc: Sau khi Đoàn công tác của Văn phòng KOICA - Hàn Quốc tại Việt Nam khảo sát thực tế các địa điểm dự kiến đầu tư trong tỉnh và làm việc với UBND tỉnh Điện Biên và Bộ Kế hoạch và Đầu tư (từ ngày 09/01 đến ngày 16/01/2024). Dự án đã được phía Văn phòng KOICA tại Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên hoàn thiện các nội dung và đã gửi về Tổ chức KOICA tại Hàn Quốc đã được thẩm định qua vòng 2 ở KOICA. Hiện phía Văn phòng KOICA tại Việt Nam đã gửi sang MOFA của Hàn Quốc và Ủy ban thẩm định Nhà nước Hàn Quốc thực hiện theo quy định. Đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục quan tâm, phối hợp với đại diện KOICA hướng dẫn tỉnh triển khai các thủ tục tiếp theo.

Trả lời:

Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục trao đổi với Văn phòng KOICA – Hàn Quốc tại Việt Nam để thúc đẩy tiến độ dự án. Sau khi nhận được các văn bản tiếp theo từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Ủy ban thẩm định Nhà nước Hàn Quốc, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với đại diện KOICA hướng dẫn tỉnh Điện Biên triển khai các thủ tục tiếp theo.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trân trọng gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên để trả lời cử tri./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác