Thứ hai, 00/00/2023
°

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh tiếp Giám đốc Quốc gia Tổ chức Tài chính Quốc tế khu vực Việt Nam, Lào, Cam-pu-chia

Ngày 24/11/2015 - 13:34:00 | 182 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI Portal) – Chiều ngày 23/11/2015, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh có buổi tiếp Giám đốc Quốc gia Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) khu vực Việt Nam, Lào, Cam-pu-chia Kyle Kelhofer nhân dịp Ông nhận nhiệm vụ công tác mới.

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh và Giám đốc Kyle Kelhofer tại buổi tiếp.
Ảnh: Đức Trung (MPI Portal)

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh đánh giá cao những đóng góp của IFC đối với sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam nói chung và  việc phối hợp tổ chức thành công một số diễn đàn quan trọng nói riêng, trong đó có Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam. IFC là một trong những tổ chức quốc tế hoạt động tích cực nhất góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững lớn ở các nền kinh tế đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới thông qua việc tham gia ký kết, thực thi các Hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương như: hoàn tất việc đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), tham gia Cộng đồng kinh tế ASEAN vào cuối năm 2015… Bối cảnh hiện nay đòi hỏi Việt Nam phải nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Để đạt được điều này, Việt Nam mong muốn IFC tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ, góp phần giúp Việt Nam thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra.

Một trong những đóng góp quan trọng của IFC là cùng Chính phủ Việt Nam tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên. Đây là sự kiện quan trọng, là kênh trao đổi, đối thoại giữa Chính phủ Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm giải quyết những phản ánh, kiến nghị về thể chế, môi trường đầu tư tại Việt Nam. Qua đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, trở thành động lực tăng trưởng nền kinh tế.

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: Đức Trung (MPI Portal)

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Kyle Kelhofer cảm ơn Bộ trưởng Bùi Quang Vinh đã dành thời gian tiếp đón và bày tỏ vui mừng khi được quay trở lại Việt Nam sau 15 năm, chứng kiến những thay đổi đầy ấn tượng của đất nước này. Đồng thời khẳng định, IFC luôn hỗ trợ, đồng hành vì sự phát triển của Việt Nam. Thời gian tới, IFC sẽ đẩy mạnh đầu tư thông qua việc cung cấp các khoản vay nhằm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Bên cạnh đó, IFC cũng sẽ hỗ trợ Việt Nam tăng khả năng cạnh tranh khi gia nhập TPP thông qua các hoạt động đầu tư và hỗ trợ kỹ thuật trong các lĩnh vực ngân hàng, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp.

Qua buổi làm việc, hai bên mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm đưa ra những định hướng hợp tác hiệu quả trong tương lai, vì mục tiêu và sự phát triển của hai bên./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác