Thứ hai, 00/00/2023
°

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh đón nhận Huân chương Tự do hạng Nhất của Nhà nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào trao tặng

Ngày 20/03/2016 - 08:38:00 | 187 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI Portal) - Ngày 18/3/2016, tại Thủ đô Viêng Chăn, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, Phó Thủ tướng Chính phủ Lào Somsavat Lengsavath đã trao tặng Huân chương Tự do (Itxala) hạng Nhất cho Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Bùi Quang Vinh nhằm ghi nhận những công lao, cống hiến sức lực và trí tuệ vào việc hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Lào trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lào Somsavat Lengsavath (phải) trao tặng Huân chương Tự do hạng Nhất cho Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Bùi Quang Vinh. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Bùi Quang Vinh bày tỏ vinh dự, cảm ơn Nhà nước Lào đã dành cho ông Huân chương cao quý này và nhấn mạnh, đây là công sức không phải của riêng ông mà là của toàn thể cán bộ, nhân viên Bộ Kế hoạch và Đầu tư của hai nước trong thời gian qua. Bộ trưởng chia sẻ, đây là niềm tự hào, nhưng cũng là trách nhiệm to lớn cho bản thân ông cũng như các thế hệ cán bộ, lãnh đạo kế tiếp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước nói riêng và quan hệ đặc biệt giữa hai nước nói chung ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Lào Thongsing Thammavong đã có buổi tiếp thân mật đoàn đại biểu cấp cao Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam do Bộ trưởng Bùi Quang Vinh dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại Lào từ ngày 18-20/3.

Thủ tướng Chính phủ Lào Thongsing Thammavong (phải) và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Bùi Quang Vinh tại buổi tiếp. Ảnh: TTXVN

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Chính phủ Lào Thongsing Thammavong hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam tại Lào và đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hai nước trong thời gian qua. Thủ tướng mong rằng, hai Bộ sẽ hợp tác chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa để làm tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao cho, góp phần vun đắp cho quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào ngày một phát triển. Nhân dịp này, Thủ tướng Thongsing Thammavong cũng đánh giá cao và cảm ơn doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư tại Lào.

Đoàn đại biểu Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam làm việc với đoàn đại biểu Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào. Ảnh: TTXVN

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh bày tỏ cảm ơn tới Thủ tướng Chính phủ Lào Thongsing Thammavong đã dành thời gian tiếp Đoàn và báo cáo kết quả buổi làm việc của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hai nước. Bộ trưởng cho biết, tại buổi làm việc hai Bộ đã thẳng thắn trao đổi về những vấn đề cùng quan tâm, thảo luận về công tác bồi dưỡng nhân sự cho phía bạn Lào và kế hoạch trao đổi kinh nghiệm chuyên môn giữa hai Bộ trong thời gian tới. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, hai Bộ cần tiếp tục hợp tác chặt chẽ, quản lý và rà soát kĩ lưỡng các dự án góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư giữa hai nước./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác