Thứ hai, 00/00/2023
°

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao Kỷ niệm chương cho Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam

Ngày 25/03/2024 - 17:57:00 | 268 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) – Ngày 25/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho ông Kinoshita Tadahiro, Chủ tịch Công ty TNHH Sojitz Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI) để ghi nhận những thành tích đóng góp của Ông vào quá trình xây dựng và phát triển ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: MPI

Tại buổi tiếp, ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp, hỗ trợ quý báu về nguồn lực, kỹ thuật của Nhật Bản dành cho Việt Nam và sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả của JCCI trong việc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực hợp tác phát triển giữa hai quốc gia.

Với tư cách là đồng Chủ tịch Sáng kiến chung Nhật Bản - Việt Nam, ông Kinoshita Tadahiro đã triển khai giai đoạn 8 của sáng kiến và góp phần phát triển môi trường đầu tư cho các đầu tư từ Nhật Bản. Ông đã góp phần thực hiện Hội thảo cấp cao nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và khởi động giai đoạn 9 của Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản vào tháng 3/2023. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, kinh tế và thể thao, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Ông Đỗ Nhất Hoàng cũng bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ mới, ông Kinoshita Tadahiro sẽ tiếp tục ủng hộ hợp tác trên mọi mặt với Việt Nam, thúc đẩy hơn nữa các hoạt động đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam, để đưa quan hệ Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển sâu sắc, tiếp nối mối quan hệ thành công tốt đẹp giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư và JCCI trong thời gian qua.

Ông Kinoshita Tadahiroghi nhận và cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đối với nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam từ tháng 1/2019 đến tháng 3/2024. Đồng thời khẳng định, Việt Nam luôn là đối tác quan trọng của Nhật Bản; hai bên sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp kể cả trong các lĩnh vực mới như chuyển đổi số, tăng trưởng xanh, …

Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) gồm đại diện của khoảng 1,23 triệu doanh nghiệp thành viên trên toàn Nhật Bản, bao gồm các doanh nghiệp từ các tập đoàn lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa. JCCI đóng vai trò nòng cốt, điều phối triển khai các công việc cụ thể trong từng Nhóm công tác của Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản qua các giai đoạn, thành viên của JCCI gồm các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, là thành viên của các Nhóm công tác trong Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản.

Nhân dịp này, Thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ, ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho ông Kinoshita Tadahiro, Chủ tịch Công ty TNHH Sojitz Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI) và 3 cá nhân thuộc Ủy ban kinh tế Việt - Nhật, Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đã có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác