Thứ hai, 00/00/2023
°

Thứ trưởng Đỗ Thành Trung tham dự Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024

Ngày 23/03/2024 - 18:31:00 | 330 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Hội nghị Công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024 với chủ đề "Đắk Nông - Kiến tạo tương lai và cơ hội đầu tư" có ý nghĩa quan trọng để các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương; các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, toàn thể nhân dân trên địa bàn biết các nội dung, ý nghĩa của quy hoạch, nhằm thống nhất cao về nhận thức và hành động để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của Quy hoạch tỉnh. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung tham dự Hội nghị.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trao Giấy chứng nhận đầu tư; Ký kết ghi nhớ hợp tác đầu tư với doanh nghiệp.

Ảnh: Baodaknong.vn

Theo Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đưa mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, Đắk Nông trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Tây Nguyên; hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ; là cửa ngõ quan trọng kết nối giao thương giữa vùng Tây Nguyên và vùng Đông Nam Bộ; trung tâm công nghiệp bô xít - alumin - nhôm của quốc gia, năng lượng tái tạo của vùng; phát triển nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, liên kết chuỗi giá trị thị trường; phát triển du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, phát huy lợi thế về khí hậu, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa đặc trưng và Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Phát triển bền vững, hài hòa giữa kinh tế và văn hóa, xã hội, môi trường, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Tầm nhìn đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển của vùng Tây Nguyên; kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Phát triển bền vững, toàn diện về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường và bảo đảm quốc phòng, an ninh; là trung tâm về công nghiệp nhôm và sau nhôm của quốc gia; nền nông nghiệp công nghệ cao, giá trị cao; là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái của vùng. Trở thành “Tỉnh mạnh - Dân giàu - Thiên nhiên tươi đẹp - Xã hội nghĩa tình”.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh đến tiềm năng, lợi thế; khó khăn, thách thức và những nhiệm vụ, giải phải cần tập trung triển khai trong giai đoạn tới, đặc biệt là trong việc triển khai các nội dung của quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời cho rằng, quy hoạch được công bố hôm nay là định hướng để Tỉnh phát triển trong thời gian tới.

Theo Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, giá trị lớn lao của quy hoạch là định hướng và các giải pháp để thực hiện định hướng đó, để không bị lạc đường, để chúng ta đạt được các mục tiêu như mình mong muốn; đồng bộ của quy hoạch này với quy hoạch phát triển của quốc gia, vùng và đặc biệt là quy hoạch khoáng sản, chưa kể dưới quy hoạch cấp thấp hơn. Đồng thời mong muốn, doanh nghiệp và người dân thấu hiểu quy hoạch để cùng với chúng ta thực hiện những nhiệm vụ, mong ước mà chúng ta đã thống nhất với nhau và đặc biệt cùng với chúng ta phát triển kịp thời những điểm vướng mắc, bất cập trong quy hoạch để chỉnh sửa./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác