Thứ hai, 00/00/2023
°

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tiếp các đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản

Ngày 27/03/2024 - 10:48:00 | 308 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 27/3/2024, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có buổi tiếp ông Masayuki HYODO và ông Masayoshi FUJIMOTO, các đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản, thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) nhân dịp sang Việt Nam dự cuộc họp khởi động “Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nghiên mới, giai đoạn 1”.

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao sự hợp tác và đóng góp quý báu của Keidanren, cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản cùng sự đồng hành của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư; là cầu nối về kinh tế góp phần đưa quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” giữa hai nước phát triển tốt đẹp trên mọi lĩnh vực.

Bộ trưởng đề nghị hai bên cần có tư duy mới, tầm nhìn mới và cùng chia sẻ, đề xuất hợp tác mang tính đột phá trong các lĩnh vực như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, hướng tới phát triển bền vững và hỗ trợ Việt Nam cải thiện cơ sở hạ tầng, phát triển các tuyến đường bộ, đường sắt thiết yếu qua việc cung cấp vốn ODA ưu đãi hơn. Việt Nam sẽ tiếp tục cải cách mạnh mẽ hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư và tạo môi trường thuận lợi nhất, để các doanh nghiệp Nhật Bản ưu tiên lựa chọn Việt Nam là điểm đến hàng đầu để đầu tư ra nước ngoài.

Về phần mình, ông Masayuki HYODO khẳng định, Việt Nam luôn giữ vị trí quan trọng, là điểm đến hấp dẫn khi các doanh nghiệp Nhật Bản lựa chọn để đầu tư ra nước ngoài. Các hoạt động của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam cũng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, góp phần trong việc chuyển giao công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam.

Ông Masayuki HYODO cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và cá nhân Bộ trưởng trong việc triển khai Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong 8 giai đoạn vừa qua, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Nhật Bản hiểu rõ hơn về nhu cầu, điều kiện và các ưu tiên đầu tư trong từng giai đoạn của Việt Nam. Đồng thời bày tỏ hy vọng phía Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư để doanh nghiệp Nhật Bản yên tâm đầu tư và kinh doanh.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi, thảo luận và đưa ra đề xuất cụ thể đối với một số lĩnh vực ưu tiên như phát triển cơ sở hạ tầng, cảng hàng không quốc tế và chia sẻ về cơ chế hoạt động trong khuôn khổ hợp tác Cộng đồng phát thải ròng bằng 0 châu Á (AZEC); tin tưởng với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan liên quan, hợp tác đầu tư Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới sẽ được nâng tầm và phát triển mạnh mẽ./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác