Thứ hai, 00/00/2023
°

Thứ trưởng Đỗ Thành Trung tiếp Tổng cục Hợp tác phát triển Trung Quốc

Ngày 27/03/2024 - 12:30:00 | 309 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) – Ngày 27/3/2024, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Đỗ Thành Trung đã có buổi tiếp Đoàn Tổng cục Hợp tác phát triển Trung Quốc do ông Dương Vỹ Quần, Phó Tổng cục trưởng dẫn đầu.

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Dương Vỹ Quần bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển rực rỡ của Việt Nam trong những năm gần đây và cho biết, năm 2023, kinh tế Trung Quốc được tăng trưởng trở lại, đóng góp 30% vào sự tăng trưởng kinh tế của thế giới. Năm 2024, Chính phủ Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng GDP là 5%. Trung Quốc mong muốn được hợp tác cùng Việt Nam để cùng nhau xây dựng một thế giới phồn vinh, tươi đẹp.

Ông Dương Vỹ Quần cũng bày tỏ mong muốn Tổng cục Hợp tác phát triển Trung Quốc cùng với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao đổi, sang thăm lẫn nhau và thúc đẩy phát triển các dự án, trao đổi các nội dung mà hai bên cùng quan tâm.

Trung Quốc và Việt Nam là hai nước láng giềng hữu nghị, Trung Quốc luôn coi trọng việc khai thác nguồn nhân lực trong các lĩnh vực như logistic, phát triển kinh tế số, ... Trung Quốc mong muốn được tăng cường hơn nữa hợp tác về đường sắt với Việt Nam; tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, khai thác nguồn nhân lực, y dược cổ truyền, trao đổi về các dự án dân sinh nhỏ ...

Thứ trưởng Đỗ Thành Trung cảm ơn ông Dương Vỹ Quần đã cung cấp nhiều thông tin về hợp tác phát triển. Đồng thời nhấn mạnh, Việt Nam luôn chia sẻ và ủng hộ những sáng kiến của Trung Quốc để có một nền kinh tế phát triển. Việt Nam mong muốn được học hỏi và theo kịp sự phát triển của Trung Quốc. Trong thời gian qua, đất nước Trung Quốc thay đổi mạnh mẽ, Trung Quốc có những sáng kiến như phát triển cảng tự do, khu thương mại tự do rất thành công, điều đó góp phần mang lại sự phát triển thịnh vượng cho Trung Quốc. Đó cũng là những bài học rất quý giá cho Việt Nam học tập và phát triển, trao đổi những kinh nghiệm hay, bài học quý, cả những mặt trái giúp Việt Nam có được những bài học kinh nghiệm cho chính mình. Việt Nam luôn nỗ lực để tiếp nhận nguồn lực một cách hiệu quả nhất, sử dụng hiệu quả nguồn lực giúp cho hợp tác giữa hai quốc gia ngày càng tốt đẹp hơn.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Đỗ Thành Trung cảm ơn sự đồng hành của Tổng cục Hợp tác phát triển Trung Quốc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong thời gian qua và Bộ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng cục để triển khai hiệu quả các dự án hợp tác trong thời gian tới./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác