Thứ hai, 00/00/2023
°

Thứ trưởng Trần Duy Đông tiếp Nhóm công tác về giải pháp năng lượng toàn diện của SK

Ngày 18/06/2024 - 17:53:00 | 1700 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 18/6/2024, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Trần Duy Đông đã tiếp Nhóm công tác đặc biệt về giải pháp năng lượng toàn diện của SK do ông Yoo Yong Wook, Phó Chủ tịch cấp cao SK E&S làm Trưởng đoàn.

Hình ảnh tại buổi tiếp. Ảnh: MPI

Thứ trưởng Trần Duy Đông đánh giá cao hoạt động của Tập đoàn SK Group tại Việt Nam, được biết đến là một trong những tập đoàn Hàn Quốc đầu tư lớn nhất, chủ yếu thông qua các thương vụ mua lại và sáp nhập. Đặc biệt, SK E&S (công ty con về năng lượng của SK Group) đã và đang đẩy mạnh kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh năng lượng mới và năng lượng tái tạo tại Việt Nam trong thời gian gần đây.

Thứ trưởng cho biết, Việt Nam đã triển khai Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII) và đặt mục tiêu, thực hiện chuyển dịch năng lượng mạnh mẽ từ nhiên liệu hóa thạch sang các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo để giảm ô nhiễm môi trường, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050.

Để thực hiện mục tiêu đầy tham vọng trên, Việt Nam rất cần sự chung tay, chia sẻ kinh nghiệm từ các đối tác quốc tế; đề nghị phía SK tiếp tục hợp tác với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để thu hút nguồn lực, hỗ trợ các nghiên cứu xanh hướng đến xây dựng các chính sách phù hợp và toàn diện cho Việt Nam.

Ông Yoo Yong Wook, Phó Chủ tịch cấp cao SK E&S (công ty con về năng lượng của SK Group) đã giới thiệu với Thứ trưởng về sáng kiến mới của Nhóm Công tác đặc biệt “Giải pháp năng lượng toàn diện (ESP)”, trực thuộc Tập đoàn, về phương pháp sản xuất và phân phối điện hiệu quả (EPDE) ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, cùng với những thông tin cập nhật về các dự án LNG hiện tại của SK tại Việt Nam.

Lãnh đạo SK E&S cho biết, tập đoàn SK luôn coi Việt Nam là điểm đến đầu tư tiềm năng và mong muốn áp dụng các nghiên cứu mới tại Việt Nam. Tập đoàn sẽ cung cấp giải pháp năng lượng và kiến thức chuyên môn của SK cũng như tạo điều kiện cho sự tham gia của các công ty hàng đầu thế giới, hỗ trợ Việt Nam thực hiện kế hoạch về năng lượng và đạt được net-zero vào năm 2050.

Bày tỏ đồng tình với đề xuất của SK và khẳng định năng lượng là một trong lĩnh vực ưu tiên hiện nay của Việt Nam, Thứ trưởng đề nghị SK tiếp tục chia sẻ và làm việc với các cơ quan liên quan để thúc đẩy chuẩn bị dự án và có mô hình thí điểm phù hợp với điều kiện của từng địa phương./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác