Thứ hai, 00/00/2023
°

Thứ trưởng Trần Quốc Phương tiếp Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam

Ngày 17/07/2024 - 11:28:00 | 1051 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 17/7/2024, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Trần Quốc Phương đã tiếp bà Rana Flowers, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam tới chào xã giao nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: MPI

Thứ trưởng Trần Quốc Phương đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp tích cực của cá nhân bà Rana Flower trong vai trò Trưởng đại diện của UNICEF tại Việt Nam, nhất là trong giai đoạn đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp với nhiều hỗ trợ thiết thực và hiệu quả cho trẻ em Việt Nam.

Bên cạnh đó, mối quan hệ hợp tác đặc biệt, chặt chẽ giữa các cơ quan Liên hợp quốc (UN) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư góp phần không nhỏ trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn dành sự quan tâm, ưu tiên cho công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và lồng ghép các ưu tiên về xóa đói giảm nghèo, phát triển trẻ em vùng dân tộc thiểu số trong điều chỉnh và xây dựng các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn mới. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn UNICEF và cá nhân bà Rana Flowers, trên cương vị công tác mới sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ Việt Nam thực hiện các ưu tiên của mình.

Nhắc lại quãng thời gian công tác tại Việt Nam với những trải nghiệm và thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong việc triển khai thực hiện chính sách ưu tiên về chăm sóc và bảo vệ trẻ em, bà Rana Flowers khẳng định, UNICEF luôn coi trọng quan hệ với Việt Nam và sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ việc triển khai các ưu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực quan trọng này.

Bà Rana Flowers cảm ơn Bộ Kế hoạch và Đầu tư về những hỗ trợ, đồng hành với bà và UNICEF suốt thời gian qua; chia sẻ, đây là vinh dự của bà và cũng là minh chứng cho quan hệ hợp tác ngày càng được thắt chặt hơn nữa giữa hai bên.

UNICEF cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện các mục tiêu về phát triển bền vững và phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để triển khai hiệu quả các dự án sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA). Bà Rana Flowers bày tỏ hy vọng việc tổ chức hoạt động kỷ niệm 50 quan hệ hợp tác Việt Nam - UNICEF sẽ thành công để đưa ra những định hướng hợp tác trong giai đoạn mới./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác