Thứ hai, 00/00/2023
°

Thứ trưởng Đỗ Thành Trung tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc

Ngày 29/08/2024 - 11:47:00 | 442 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 29/8/2024, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Đỗ Thành Trung đã có buổi tiếp ông Wang Hai Huai, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc (CCCC).

Thứ trưởng Đỗ Thành Trung và Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc Wang Hai Huai. Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đỗ Thành Trung chào mừng ông Wang Hai Huai và Đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư; nhấn mạnh đến các cơ hội hợp tác đầu tư giữa Việt Nam - Trung Quốc, trong đó doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng nhằm hiện thực hóa các thoả thuận cấp cao giữa hai Đảng, hai Nhà nước.

Ông Wang Hai Huai cảm ơn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã dành thời gian tiếp đón Đoàn và bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam. Đồng thời cho biết, CCCC là nhà cung cấp hàng đầu về cơ sở hạ tầng quy mô lớn, đang phát triển nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ; khu vực Đông Nam Á là thị trường trọng điểm tập trung nhiều dự án lớn. Hiện nay, Tập đoàn hoạt động chính trong các lĩnh vực như đầu tư, xây dựng vận hành các dự án cơ sở hạ tầng giao thông, sản xuất thiết bị công nghiệp nặng, bất động sản và phát triển đô thị.

Về tình hình phát triển của CCCC tại Việt Nam, Ông cho biết, Tập đoàn đã có hơn 30 năm xây dựng, phát triển tại Việt Nam và luôn coi đây là thị trường quan trọng. Các dự án của CCCC chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, cảng, đường cao tốc, điện gió. Do vậy, qua chuyến công tác tại Việt Nam, Tập đoàn mong muốn trao đổi sâu hơn với các bộ, ngành về các lĩnh vực lợi thế của mình.

Việt Nam có tốc độ quốc tế hóa và các chính sách được cải cách rất đáng kể, ngày càng hoàn thiện, điều này hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp, trong đó CCCC; cùng với đó là tình hình chính trị ổn định, kinh tế-xã hội phát triển nhanh, có nhiều tiềm năng, lợi thế, do vậy, CCCC mong muốn đầu tư kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, ông Wang Hai Huai nhấn mạnh.

Hình ảnh tại buổi tiếp. Ảnh: MPI

Thứ trưởng đánh giá cao và bày tỏ ấn tượng về quy mô, thế mạnh cũng như những thành tựu hoạt động đầu tư kinh doanh của Tập đoàn trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt là những công trình hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt, năng lượng, năng lượng tái tạo; đồng thời cho biết, các dự án của CCCC tại Việt Nam được đánh giá cao, phù hợp với định hướng phát triển ngành và lĩnh vực của Việt Nam.

Thứ trưởng cho biết, Việt Nam đang tập trung phát triển cơ sở hạ tầng lĩnh vực và lĩnh vực điện, đặc biệt là năng lượng tái tạo, năng lượng xanh. Về giao thông, tập trung vào hệ thống đường cao tốc và đường sắt, trong đó có, đường sắt cao tốc Bắc-Nam, đường sắt đô thị, tập trung vào hai thành phố là thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh đến các dự án phát triển hạ tầng ưu tiên của Việt Nam, trong đó có tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, các tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Đồng Đăng, Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái, kết nối nền kinh tế của Việt Nam với các tỉnh của Trung Quốc và giữa Việt Nam với một số quốc gia khác. Đồng thời cho biết, nguồn lực thực hiện các dự án này rất lớn. Do vậy, Việt Nam sẽ huy động từ nguồn lực đầu tư từ  đầu tư công và đầu tư tư; mong muốn CCCC nghiên cứu, tham gia vào các dự án phát triển hạ tầng ưu tiên của Việt Nam.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn cam kết hỗ trợ, đồng hành để giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, trong đó có CCCC trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, Thứ trưởng Đỗ Thành Trung nhấn mạnh./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác