Thứ hai, 00/00/2023
°

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc với Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh

Ngày 29/08/2024 - 17:27:00 | 559 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 29/8/2024, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và hỗ trợ đầu tư một số dự án trọng điểm của tỉnh Trà Vinh.

Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: MPI

Theo báo cáo của tỉnh Trà Vinh, thời gian qua, tỉnh đã đầu tư, đưa vào sử dụng một số dự án trọng điểm góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, Trà Vinh vẫn còn là tỉnh nghèo, còn nhiều khó khăn, nhất là cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, đê, kè ven biển, ven sông.

Trình bày Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Trà Vinh đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện dự án Xây dựng cầu Cổ Chiên 2, kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Trà Vinh; Dự án Xây dựng tuyến đường hành lang ven biển trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; dự án cấp bách, quan trọng thích ứng với biến đổi khí hậu ...

Đồng thời cho biết, hiện nay, tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, khó lường, tỉnh Trà Vinh là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do tác động của biến đổi khí hậu, triều cường, hạn hán, nước biển dâng xảy ra với mức độ ngày càng cao trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Mùa khô năm 2023 - 2024, xâm nhập mặn xuất hiện sớm hơn và ở mức sâu hơn trung bình nhiều năm, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và dân sinh; đặc biệt là hạn hán, xâm nhập mặn có thể dẫn đến nguy cơ thiếu nước sản xuất ảnh hưởng trực tiếp khoảng 15.000 ha lúa và 900 ha vườn cây ăn trái và nước sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm tham mưu các giải pháp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho tỉnh trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội nói chung và trong việc thực hiện các dự án cụ thể nói riêng.

Bí thư tỉnh ủy tỉnh Trà Vinh Ngô Chí Cường phát biểu. Ảnh: MPI

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phát biểu, làm rõ thêm các các vấn đề được tỉnh Trà Vinh nêu.Trong đó nhấn mạnh đến các vấn đề liên quan đến Dự án xây dựng cầu Cổ Chiên 2, kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Trà Vinh; Dự án Xây dựng tuyến đường hành lang ven biển trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 168/QĐ-TTg ngày 16/2/2024 về phê duyệt danh mục ưu tiên sử dụng nguồn vốn ODA; Về hỗ trợ đầu tư các dự án cấp bách, quan trọng thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao sự chủ động phối hợp của tỉnh Trà Vinh nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các dự án được nêu; nhấn mạnh đến nguyên tắc tiêu chí phân bổ vốn, bố trí ngân sách trung ương trong giai đoạn 2026-2030. Liên quan đến hỗ trợ đầu tư các dự án cấp bách, quan trọng thích ứng với biến đổi khí hậu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản gửi lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan về xây dựng nguyên tắc, tiêu chí lựa chọn các dự án cấp bách hỗ trợ vốn cho các địa phương và sẽ tổng hợp, đề xuất phương án trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định đối với các dự án đáp ứng theo tiêu chí, nguyên tắc được phê duyệt.

Trên cơ sở các nội dung thảo luận tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề nghị các đơn vị chuyên môn liên quan của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan của tỉnh Trà Vinh tháo gỡ những vướng mắc về kỹ thuật, quy trình, trình tự, thủ tục phù hợp theo nguyên tắc, tiêu chí đảm bảo theo quy định./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác