Thứ hai, 00/00/2023
°

Thứ trưởng Trần Duy Đông làm việc với Tập đoàn Microsoft

Ngày 08/03/2024 - 10:58:00 | 956 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 08/3/2024, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông đã có buổi làm việc với ông Des Teso, Giám đốc Khối Doanh nghiệp, Đối ngoại và Pháp lý khu vực ASEAN của Tập đoàn Microsoft để trao đổi thông tin về định hướng, kế hoạch của Tập đoàn tại Việt Nam.

Hình ảnh tại buổi tiếp. Ảnh: MPI

Năm 1996, Microsoft mở văn phòng đại diện tại Việt Nam. Năm 2006, chính thức thành lập Công ty TNHH Microsoft Việt Nam. Đến nay, các hoạt động hợp tác, hỗ trợ nổi bật của Tập đoàn tại Việt Nam bao gồm: hợp tác, nâng cao năng lực, chuyển giao công nghệ; đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam trong các chiến lược chuyển đổi số, thúc đẩy nền kinh tế số; hỗ trợ các đối tác công nghệ, start-up Việt Nam vươn tầm ra thế giới; hỗ trợ ngành giáo dục và ngành y tế; an ninh bảo mật, phòng chống rủi ro trên không gian mạng; đào tạo, nâng cao kỹ năng và kiến thức số cho lao động trẻ.

Sau khi nghe cập nhật về tình hình hoạt động và chiến lược phát triển của Microsoft, Thứ trưởng Trần Duy Đông đánh giá cao những cam kết và kế hoạch mở rộng của Tập đoàn tại thị trường Việt Nam cũng như nhiều chương trình hợp tác với các bộ, ngành, hỗ trợ cộng đồng trong thời gian qua.

Việt Nam luôn mong muốn thúc đẩy hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, coi đây là quốc sách hàng đầu, đóng vai trò đột phá chiến lược trong giai đoạn mới; là động lực chính để thúc đẩy tăng trưởng, tạo bứt phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả.

Thứ trưởng đề nghị Microsoft phối hợp với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư để xúc tiến các hoạt động đầu tư thiết thực, trong đó có thúc đẩy phát triển về công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo,… phù hợp với lĩnh vực trọng tâm của NIC. Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan để hướng dẫn về các quy định, thể chế phù hợp với các dự án của Tập đoàn trong thời gian tới.

Về phần mình, ông Des Teso cảm ơn các cơ quan Chính phủ đã luôn phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Microsoft để tạo điều kiện cho hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam; nhấn mạnh Việt Nam luôn là thị trường mới và tiềm năng tại khu vực. Đồng thời cho biết, Tập đoàn sẽ tìm hiểu cơ hội và thúc đẩy hợp tác với NIC để tìm ra các lĩnh vực phù hướng với định hướng của cả hai bên./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác